รถไฟลาว-จีน 2565

รถไฟลาวจีน

รถไฟความเร็วสูงลาว-จีน ( LCR ) เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อ 3 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา รถไฟเส้นทางนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักเดินทางชาวจีน ชาวลาวและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปเที่ยวประเทศลาว ใช้บริการรถไฟเส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากช่วยให้ประหยัดเวลาในการเดินทางระหว่างเมืองต่าง ๆ ภายในประเทศลาว สามารถเดินทางได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

เส้นทางรถไฟลาว-จีนมีทั้งหมด 32 สถานี มีความยาวทั้งหมด 1,035 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในประเทศลาว 414 กิโลเมตร ประกอบด้วยสถานีรับส่งผู้โดยสารและสถานีขนส่งสินค้าต่าง ๆ

ปัจจุบันเปิดบริการรับส่งผู้โดยสารในฝั่งลาวแล้ว 6 สถานี ได้แก่ บ่อเต็น เมืองไซ หลวงพระบาง วังเวียง โพนโฮง และนครหลวงเวียงจันทน์

ปี พ.ศ. 2565 ประเทศไทยและประเทศลาวได้เปิดประเทศอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ปิดประเทศเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด 19 ที่มา ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าไปเที่ยวประเทศลาวมากขึ้น และนิยมเดินทางไปนั่งรถไฟความเร็วสูงลาว-จีน สำหรับการเดินทางระหว่างเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศลาว เช่น เวียงจันทน์ – หลวงพระบาง เพราะมีความสะดวก เดินทางได้รวดเร็ว

นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปเที่ยวประเทศลาวในปี 2565 ไม่ควรพลาดการใช้บริการรถไฟความเร็วสูง ลาว-จีน

จองตั๋วรถไฟความเร็วสูง ลาว – จีน ออนไลน์

ขึ้นรถไฟลาว-จีน ในประเทศลาวได้ที่ไหน

เวียงจันทร์ – เวียงจันทร์เป็นเมืองหลวงของประเทศลาว มีสถานีรถไฟความเร็วสูงลาว-จีน คือ สถานีรถไฟนครหลวงเวียงจันทน์ สถานีรถไฟแห่งนี้เป็นสถานีที่ใหญ่ที่สุด

สถานีรถไฟนครหลวงเวียงจันทน์

แผนที่สถานีรถไฟนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว

ดังนั้น ท่านที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวประเทศลาว ไม่ควรพลาดการนั่งรถไฟความเร็วสูงลาว-จีน เพื่อเดินทางสู่เมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศลาว