เกาะเสม็ด จ.ระยอง เปิดให้เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวได้แล้ว 1 กรกฎาคม 2563

จองตั๋วเรือเฟอรี่ออนไลน์

สิ้นสุดการรอคอย !!!  สำหรับท่านที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวทางทะเล โดยเฉพาะเกาะเสม็ด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.ระยอง  เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียง  และอยู่ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพ  ดังนั้นเกาะเสม็ดจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ แห่งหนึ่ง  ที่คนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพนิยมเดินทางไปพักผ่อน   เพราะใช้เวลาในการเดินทางไม่นานนัก  เดินทางสะดวก

วันนี้ ตรงกับวันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2563 เกาะเสม็ดได้เปิดพื้นที่เกาะให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้าไปเที่ยวได้แล้ว  หลังจากที่ปิดเกาะมาหลายเดือน  เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในประเทศไทย  และประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

การเปิดพื้นที่เกาะเสม็ดให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไปเที่ยวในครั้งนี้   มีการควบคุมพื้นที่บนเกาะและนักท่องเที่ยว  โดยจะมีการวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างรัดกุม ได้แก่

1. เว้นระยะห่าง : ทุกรีสอร์ท ร้านอาหาร ต้องมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

2. สแกนเช็คอิน “ไทยชนะ” : มีการกำหนดให้ทุกท่าเรือมีจุดคัดกรองนักท่องเที่ยว เพื่อสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ” ตั้งแต่ก่อนลงเรือและขึ้นเรือที่ฝั่งบ้านเพ มีทั้งจุดขาเข้าและขาออก มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิ จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดเรือทุกครั้งหลังรับส่งผู้โดยสาร

3. ตู้พ่นฆ่าเชื้อโรค : จุดบริการท่าเรือที่เกาะเสม็ด อบจ.ระยอง จะนำอุโมงค์ตู้พ่นฆ่าเชื้อมาติดตั้งที่สะพานท่าเรือ พร้อมติดตั้งเครื่องวัดอุณภูมิร่างกายที่สามารถตรวจวัดอุณภูมิได้ครั้งละ 25 คน พร้อมเจ้าหน้าที่มาคอยคัดกรองอีกชั้นนึง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข หากนักท่องเที่ยวไม่ปฏิบัติตามก็จะไม่ให้ผ่านเข้าไปเด็ดขาด

4. ปรับวิธีท่องเที่ยวทะเลแบบใหม่ เช่น กำหนดเวลาเข้า-ออก ของจุดท่องเที่ยวแต่ละจุด และกำหนดเวลาเล่นน้ำให้เป็นเวลา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ให้ระบาดซ้ำสอง

แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะเสม็ด  ที่ท่านไม่ควรพลาด  ซึ่งคาดว่าจะมีความสวยงามเป็นพิเศษ เนื่องจากธรรมชาติได้ฟื้นตัว หลังจากที่ปิดเกาะมานาน  เช่น  หาดทรายแก้ว   อ่าวพร้าว   อ่าวกะรัง  เป็นต้น

 

การเดินทางจากกรุงเทพ ไปเกาะเสม็ด  แบ่งการเดินทางออกเป็น 2 ช่วง คือ

    1. นั่งรถจากกรุงเทพ  ไป จ.ระยอง ซึ่งสามารถจองตั๋วรถล่วงหน้าออนไลน์ผ่านระบบได้ทันที คือ รถบริษัทระยองทัวร์  สามารถเลือกจุดขึ้นรถได้ที่ สถานีรถตู้หมอชิต  สายใต้ใหม่  สถานีเดินรถเอกมัย  สามารถเลือกจองตั๋วได้อย่างสะดวก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 .30 นาที  โดยแจ้งรถให้ส่งที่ท่าเรือซึ่งตั้งอยู่บริเวณบ้านเพ   เพื่อขึ้นเรือไปเกาะเสม็ด

Powered by 12Go system
2. นั่งเรือข้ามฟาก จากท่าเรือบ้านเพเพื่อเดินทางไปยังเกาะเสม็ด     มีเรือให้บริการทุกวัน  ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 30 นาที ก็จะถึงเกาะเสม็ด

Powered by 12Go system
ดังนั้น ท่านที่กำลังวางแผนการเดินทางไปเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง  ท่านสามารถจองตั๋วรถ และตั๋วเรือเฟอร์รี่ล่วงหน้าผ่านระบบของเราเพื่อเดินทางไปเที่ยวเกาะเสม็ดได้แล้ววันนี้
แผนที่ตั้งเกาะเสม็ด